โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ถูกปลดออกจาก ผู้จัดการทีมแมนยู ฯ อย่างเป็นทางการ !

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อำลา ” แมน ฯ ยูไนเต็ด  ” อย่างเป็นทางการ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แฟนบอลหลาย ๆ คน คงจะรู้จักเขา คนนี้เป็นอย่างดี ในตำแหน่งของ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเขาเคยเป็น ตำนานกองหน้า ถ้าใครได้ติดตาม ข่าวกีฬาฟุตบอล ล่าสุดที่ผ่านมา ก็คงจะทราบว่า…

Ole Gunnar Solskjaer news มีข่าวอำลา ” แมน ฯ ยูไนเต็ด ” อย่างเป็นทางการ ก่อนที่เราจะไปดู ว่าสาเหตุของ การอำลาในครั้งนี้ เกิดจากอะไร จะพาไปทำความรู้จัก โอ เล่ กุน นา ร์ โซล ชา ร์ เกิด หรือประวัติของเขา ว่ามีมาอย่างไร

เปิดประวัติของ โซลชา

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

เขาเกิดวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ปี 1973 ( 2516 ) ที่ประเทศ นอร์เวย์ เมืองคริสเตียนซุนด์ โดยปัจจุบัน เขามีอายุ 48 ปี สัญชาตินอร์เวย์ ส่วนสูงอยู่ที่ 178 เซนติเมตร เส้นทางสู่ลูกหนัง โดยเริ่มต้นจาก การที่ชอบเล่นบอล

เป็นงานอดิเรกกับทีม เคลาเซเนนเก้น ซึ่งเป็นทีมระดับ ดิวิชั่น 3 ของ ประเทศนอร์เวย์ หลังจากนั้นก็ ได้ย้ายไปเล่น ให้กับทีมบอล โมลด์ เป็นลีกสูงสุด ของประเทศปี 1995 เมื่อเขามีอายุ วัย 22 ปี เขานั้นได้ติด ทีมชาตินอร์เวย์

ซึ่งเป็นทีมชุดใหญ่ พร้อมถูกกล่าวขาน ว่าเป็น ” อลัน เชียร์เรอร์ แห่งนอร์เวย์ ” ของยุคสมัยนั้น ด้วยความเก่งกาจ ที่เขามีทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ทีมแมน ฯ ยูไนเต็ด ได้ทำการซื้อตัว นักเตะคนนี้ ด้วยค่าตัวอยู่ที่ 1.5 ล้านปอนด์

ในปี 1996 หลังจากที่ได้เห็น โซลชา ได้ลงสนามแข่ง ให้กับทีมของ โมลด์ ทำประตูได้ 33 ประตู จากการยิง 45 นัด เป็นนักเตะบอล ที่มีฝีเท้าเก่ง ตั้งแต่อายุน้อย จึงไม่แปลกใจว่า มนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำไมถึงอยากได้ นักเตะคนนี้ ไปร่วมทีมด้วย !

เพชฌฆาตหน้าทารก ” ฉายานี้ได้มาอย่างไร ?

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

เพชฌฆาตหน้าทารก ฉายาโซลชา มีความเป็นมาคือ หลังจากที่เขา ได้ย้ายทีมมาเล่น ให้กับแมน ฯ ยูไนเต็ด ก็มีฟอร์มดี ตั้งแต่ซีซั่นแรก ในสีเสื้อของ ยูไนเต็ด เขาทำประตูได้ 19 ประตู จากทั้งหมด 46 นัด จนเขานั้นได้ ครอบครองตำแหน่ง

ดาวซัลโวของทีม และทีมพาต้นสังกัด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 1996/97 ได้จนสำเร็จ ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม แถมได้ใจของแฟนบอล ยูไนเต็ด ได้อย่างล้นหลาม และนี่ก็คือที่มาของ ” เพชฌฆาตหน้าทารก

ที่เป็นฉายาของ Ole Gunnar Solskjaer นั่นเอง เมื่อเดินทางมาถึง ในฤดูกาล 2006/07 ซึ่งเป็นปีสุดท้าย ของการทำอาชีพ การค้าแข้งของเขา โซลชา ด้วยอายุในวัย 34 ปี แต่เขาก็ได้ ทำอย่างเต็มที่ ด้วยการยิง 11 ประตู จากทั้งหมด 32 นัดทุกรายการ

ซึ่งเป็นการปิดฉาก ได้สวยงามตลอด 11 ปี ในเส้นทางการค้าแข้ง ผลงานที่เขา ได้ลงเล่นทั้งหมด 365 นัด ยิงได้ 127 ประตู เป็นผลที่ โซลชา เต็มที่ทุก ๆ การแข่งขัน หรือทุกครั้งที่ เขามีโอกาส ได้ลงสนามไปเล่น

จุดเริ่มต้นเส้นทาง ในฐานะกุนซือ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

หลังจากที่เขา ได้จบจากอาชีพ การค้าแข้งของเขา ก็ได้เริ่มเดินใน เส้นทางของกุนซือ ให้กับปีศาจแดง ในตำแหน่งของ โค้ชกองหน้า ซึ่งเป็นซีซั่น 2007/08 และในที่สุด ก็ได้รับการแต่งตั้ง ให้เป็นผู้จัดการทีม แมน ฯ ยูไนเต็ด ชุด U23

ที่เป็นของฤดูกาล 2008/09 พาทีมของเขา คว้าแชมป์มากมาย ซึ่งเป็นงานที่ ยอดเยี่ยมของเขา ไม่ว่าเขาคนนี้ จะอยู่ในฐานะไหน ของวงการบอล เขาก็ทำมันออกมา ได้อย่างดีที่สุด ถึงแม้ว่าบางเส้นทาง ที่เขาได้เดินมา อาจจะไม่สวยงาม จนมาถึงที่สิ้นสุด

ในฐานะกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นการบริหาร ครั้งสุดท้ายของเขา เพราะเหตุผลอะไร ซึ่งเป็นสิ่งที่ หลาย ๆ คนสงสัย เราจะพาไปดู อะไรที่ทำให้ โซลชา ถูกปลดออกจาก ” แมน ฯ ยูไนเต็ด “

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ถูกปลดออก เป็นทางการแล้ว !

การแข่งขันครั้งล่าสุด เป็นความพ่ายแพ้ 1 – 4 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จึงเป็นเหตุทำให้ แมน ฯ ยู มีการเรียกประชุม อย่างด่วนที่สุด และได้ทำการปลด โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ พ้นจากตำแหน่ง แบบเป็นทางการ และเขาได้อำลา เป็นครั้งสุดท้าย

โดยให้สัมภาษณ์ว่า ภูมิใจที่ครั้งหนึ่งได้ ” คุมทีม ” ถึงแม้ว่าเขา จะได้ลาจาก ตำแหน่งนี้ไปแล้ว แต่ก็สามารถที่ จะติดตามเขาผ่าน Ole gunnar solskjær ig เป็นกำลังให้เขา ซึ่งเรียกว่าเป็น กระแสที่มาแรงใน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ pantip ณ ตอนนี้ 

บทความฟุตบอล ที่เรานำเอามาฝาก หวังว่าจะถูกใจ แฟนบอลหลาย ๆ คน หากใครที่มี ข้อเสนอแนะ สามารถที่จะแสดง ความคิดเห็นเข้ามา ได้ที่เว็บไซต์นี้ แล้วพบกันใหม่ ในครั้งถัดไปค่ะ

ติดตามข่าวฟตบอลได้ที่ : @UFA-X10

เรียบเรียงโดย : ดอกไม้สีขาว